Skip to main content

Cách làm món sụn gà rang muối

Hôm nay ẩm thực nhà bếp sẽ giới thiệu đến độc giả món sụn gà rang muối, là một trong những món ăn được mọi người yêu thích. Cảm giác ngồi nhà xem phim, bóng đá nhâm nhi miếng sụn gà vừa giòn, vừa thơm kèm thêm một chút rượu, bia thì còn gì tuyệt vời hơn.

Sụn gà mua ở đâu
   Sụn gà  mua ở đâu
Sụn gà được bán ở các siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc hoặc các cửa hàng bán thịt gà ngoài chợ. Giá mua của sụn gà thì tùy vào từng thời điểm khác nhau của thị trường.

1. Sụn gà nằm ở đâu

Sụn gà là xương sụn được lấy từ phần ức hoặc đầu gối của con gà. Một con gà có trọng lượng 2 kilogam sẽ lấy được 100 gram xương sụn.

Sụn gà là gì
Chế biến sụn gà với nhiều món ăn

2. Nguyên liệu chế biến

  • 300 gram sụn gà
  • 100 gram đậu xanh
  • 1 quả trứng gà
  • 100 gram gạo nếp 
  • 20 gram bột năng
  • Sả, gừng, hành tím, tỏi
  • Gia vị gồm có: muối, đường, tiêu xay, dầu ăn
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Nguyên liệu chuẩn bị để làm món sụn gà rang muối

3. Các bước tiến hành

Bước 1: Các bạn cho gạo và đậu xanh vo sạch rồi ngâm trong nước trong khoảng thời gian 3 giờ cho gạo và đậu xanh mềm rồi để ra nơi thoáng gió cho ráo nước.
Đổ hỗn hợp gạo và đậu xanh vào chảo rồi đảo đều trong khoảng thời gian khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Đợi cho gạo và đậu xanh nguội thì các bạn đổ hỗn hợp này vào máy xay, xay nhuyễn.

Bước 2: Các bạn đem sụn gà đi rửa sạch rồi để vào rổ cho ráo nước. Đun 1 nồi nước chờ đến lúc sôi các bạn đập 1 lát gừng và thêm 1 muỗng cà phê muối vào. Các bạn đổ sụn gà trong rổ vào nồi để đun trong khoảng thời gian 15 phút rồi vớt ra bát loa.

Bước 3: Đến bước ướp gia vị. Các bạn đổ 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, bột năng, tiêu xay và đập 1 quả trứng vào bát loa đựng sụn gà vừa đun sôi.

Bước 4: Sả thì các bạn bào sợi rồi bắc chảo lên bếp đợi đến khi chảo nóng các bạn cho 200 ml dầu ăn rồi đổ sả vừa bào sợi vào, đảo đều đến khi sả có màu vàng và dậy mùi thì vớt ra. Tiếp đến, các bạn đổ sụn gà vào chiên đến khi nó vàng đều thì vớt ra đĩa
Các bạn băm nhỏ hành tím với tỏi rồi cho vào chảo 1 ít dầu ăn rồi đổ hành tím, tỏi vào đảo đều đến khi tỏi, hành tím có màu vàng đều thì đổ sụn gà vừa chiên và gạo, đậu xanh xay nhuyễn cùng với 2 thìa cà phê muối vào chảo. Đảo đều trong thời gian khoảng 2 phút rồi tắt bếp vớt ra đĩa rồi đổ sả vừa chiên vào trộn đều.
Lưu ý: Khi các bạn chiên sả, hành tím, tỏi thì các bạn nên đun với lượng lửa nhỏ để tránh việc bị cháy và vàng không đều.
 
Sụn gà rang muối đơn giản
Món sụn gà rang muối thơm ngon, giòn sụn
Gợi ý: Một số món ăn được chế biến từ sụn gà như
  • Sụn gà chiên mắm
  • Sụn gà xào chua ngọt
  • Sụn gà xóc tỏi
  • Sụn gà chiên giòn sốt bơ tỏi và phô mai
Với cái lạnh của mùa đông cùng với món sụn gà thơm giòn hy vọng ẩm thực nhà bếp có thể cho quý vị một món ăn tuyệt vời. Chúc các bạn ngon miệng