Skip to main content

Cách làm món kho quẹt ngon

Nhắc đến kho quẹt chắc hẳn ai cũng từng đã được nếm thử, là đặc sản của người Nam Bộ. Món kho quẹt có vị rất mặn, hơi ngọt, mùi thơm thích hợp để dùng kèm với cơm cháy, rau sống hoặc là rau luộc. Làm thế nào để có thể nấu được mùi vị chuẩn kho quẹt thì mời các bạn độc giả hãy sắn tay áo lên và vào bếp cùng ẩm thực nhà bếp khám phá cách làm kho quẹt.
Cách làm món kho quẹt ngon bá cháy

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 200 gram Thịt ba rọi ( hay còn được gọi là thịt ba chỉ) các bạn sử dụng thịt ba rọi tươi ngon, có nhiều mỡ một chút
  • Hành lá, hành tím, ớt.
  • Gia vị gồm có: đường, bột ngọt, nước mắm( nước mắm càng ngon thì các bạn sử dụng kho quẹt càng ngon), tiêu
Nguyên liệu để làm món kho quẹt đã chuẩn bị xong, giờ chúng ta cùng bắt đầu làm món kho quẹt thơm ngon.

2. Hướng dẫn làm món kho quẹt ngon

- Thịt ba rọi mua về đem đi rửa rửa sạch ( các bạn cho 1 ít muối sát vào thịt để rửa sạch hơn) và thái thành những miếng nhỏ.
Cắt phần thịt ba rọi thành từng miếng nhỏ
Cắt thịt ba rọi thành từng miếng nhỏ
Lưu ý: Để chế biến món kho quẹt thêm phần ngon hơn thì đem cắt bỏ hết phần da thịt vì lúc nữa khi mang đi xào rất dễ bị nổ, không ngon.
- Sau khi thái xong thịt ba rọi thì tới bước sơ chế hành lá cắt hành lá thành 2 phần 
  • Phần góc hành cắt bạn đập dập và cắt ra thành những miếng nhỏ
  • Phần lá hành cắt thành từng khúc nhỏ
- Hành tím đem đi thái sắc nhỏ
Hành tím thái nhỏ
- Cho 1 lượng ít dầu ăn vào chảo và tiến hành bật bếp, dầu sôi thì các bạn cho thịt ba rọi vào chảo để xào đến khi thịt săn lại và vàng đều thì các bạn gắp thịt ra đĩa.
- Sau khi gắp hết thịt ra, còn phần mỡ vừa xào thịt thì để nguyên trong chảo, Đổ phần góc hành vào chảo rồi tiến hành đảo đều khi góc hành chuyển sang màu vàng và có mùi thơm thì bạn cho vào củ hành tím đảo đều trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 giây thì tắt bếp để nêm nếm gia vị.
- Cho 1 muỗng canh nước mắm, cho 3 muỗng canh nước lọc ( với 1 muỗng canh nước mắm thì các bạn cho 3 muỗng canh nước lọc) vào nồi, tiến hành bật bếp.
- Khi sôi thì các bạn cho bột ngọt vào, cho 1 muỗng đường, các bạn nêm nếm xem nước đã đủ mặm mặm, ngọt ngọt, vừa với khẩu vị gia đình mình chưa.
- Sau khi nêm nếm gia vị xong thì đổ phần thịt ba rọi đã xào qua vào ( nếu muốn ăn thịt mềm thì các bạn để lửa nhỏ)
- Chờ nước sôi 1 lúc thì cho vào 1 muỗng canh cà phê tương ướt ( chọn loại tương ớt không cay nhiều) giúp nước sền sệt hơn. 
- Nước kho quẹt màu lên đậm đà cho phần hành lá, ớt,1 ít tiêu vào kho thêm khoảng thời gian từ 2 - 3 phút thì tắt bếp.
Hướng dẫn làm món kho quẹt thơm ngon
Ẩm thực nhà bếp đã hướng dẫn xong các bạn làm món kho quẹt ngon tuyệt vời, món kho quẹt với vị mặn đậm đà, thêm một ít vị ngọt của đường sẽ rất thích hợp sử dụng để chấm rau luộc, rau sống, đặc biệt cơm chay ngon tuyệt vời không thể chối cãi.
Gợi ý một số món kho: