Skip to main content

Khoai môn lệ phố chiên giòn, thơm, ngon, bổ dưỡng

1. Khoai môn lệ phố là gì

Khoai môn hay còn được gọi là khoai sọ, nó có xuất xứ từ tỉnh Quảng tây - Trung Quốc khi được dùng để cống nạp cho vua chúa ở thời xưa. Hôm nay ẩm thực nhà bếp sẽ giới thiệu các bạn một món ăn được sử dụng từ khoai môn đó là món khoai môn lệ phố chiên giòn, thơm, ngon, bổ dưỡng, với vị mềm dẻo của khoai môn, thêm một chút giòn của bột chiên xù sẽ làm cho món ăn trở nên hấp dẫn.

cách làm khoai môn lệ phố thơm ngon bổ dưỡng
Khoai môn lệ phố chiên giòn

2. Nguyên liệu làm củ khoai môn lệ phố

  • 100 gram khoai lang tím
  • 200 gram khoai môn
  • 30 gram bột nếp
  • Bột chiên xù
  • 100 gram nhân đậu xanh
  • Đường, dầu ăn
Lưu ý: 

  • Khi lựa chọn những củ khoai môn nên lựa những củ khoai môn vừa phải, không nên lựa những củ to vì nó sẽ bị sơ. 

  • Tránh lựa chọn những củ khoai môn sứt mẻ, mọc mầm và có lỗ sâu.

  • Nên lựa những củ khoai sọ có nhiều vân tím bên vỏ ngoài hoặc khi bổ ra bên trong củ khoai môn có màu trắng đục.

cách lựa chọn củ khoai môn lệ phố
Cách chọn lựa củ khoai môn lệ phố

3. Hướng dẫn làm món bánh khoai môn lệ phố

Chú ý: 

  • Cho 1 lượng muối vừa phải vào chậu nước ngâm khoai lang và khoai môn vừa mới cắt ra sẽ giúp nhựa của cả 2 ra nhanh hơn, khi hấp khoai sẽ chín đều hơn.

  • Đeo bao tay khi gọt khoai môn để không bị ngứa.

Khoai lang tím các bạn gọt sạch vỏ và cắt thành từng khúc, còn khoai môn thì các bạn cắt làm sao cho nó thành từng khúc nhỏ để vừa với miệng ăn.


cắt khoai lang, khoai môn ngâm nước
Ngâm khoai lang, khoai môn trong nước

  • Bột chiên xù thì đem đi xay nhuyễn, còn đậu xanh thì các bạn mang đi rửa cho thật sạch rồi ngâm chúng trong khoảng thời gian 1 giờ. 

  • Sau khi ngâm đậu xanh xong các bạn cho đậu xanh vào chõ rồi đem đi hấp trong khoảng thời gian từ 15 phút đến 20 phút. 

  • Tiếp đến các bạn cho đậu xanh đem đi giã hoặc xay cho nhuyễn, rồi đổ đậu xanh ra chảo, cho thêm 40 gram đường và 4 thìa canh nước lọc rồi quấy đều tay sao cho đậu xanh thành khối dẻo mịn và khô ráo.

Đổ đường vào đậu xanh

Để  cho đậu xanh nguội bớt, chúng ta cho khoai vào hấp trong thời gian 20 phút để lửa to để khoai có thể chín nhanh và mềm.

Tiếp theo khối đậu xanh đã nguội chúng ta tiến hành nặn thành các viên tròn đều, rồi để chúng vào khay mát trong tủ lạnh trong thời gian khoảng 1 tiếng.

nặn bánh khoai môn lệ phố

Chúng ta dầm nhuyễn khoai môn, khoai lang ra, sau khi dầm nhuyễn rồi chúng ta cho 10 gram đường vào trộn đều. Đổ 30 gram bột nếp vào rồi trộn đều sao cho đến khi khối bột đó dẻo mịn, bột không dính tay là được.

Lấy nhân đậu xanh để trong ngăn mát ra. Lấy 1 ít bột khoai vừa đủ nặn thành miếng dẹt rồi cho nhân đậu xanh vào giữa rồi nắn lại sao cho bột khoai bọc kín hoàn toàn nhân đậu xanh lại, rồi lại để vào ngăn mát sao trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tiếng rồi mới đem đi chiên

Chiên Bánh

Trước khi chiên bạn phải lăn bánh qua bột chiên xù rồi mới cho vào chảo nóng ngập dầu, nên nhớ sau khi dầu sôi các bạn nên vặn nhỏ lửa lại để chiên vì trong bánh có đường nên rất dễ cháy khi để lửa to.

Nếu bạn không muốn tự làm những viên khoai môn lệ phố thơm ngon này có thể đặt hàng khoai môn lệ phố online của thương hiệu Đôi Đũa Vàng.

>>> Đặt hàng ngay: http://bit.ly/banh-khoai-mon


Chiên bánh khoai môn lệ phố

Gợi ý món ăn khác được chế biến từ khoai môn:

Sau khi chiên xong các bạn vớt ra rồi thưởng thức món khoai môn lệ phố chiên giòn này nhé. Ẩm thực nhà bếp hy vọng qua bài viết này các bạn có thể tự chế biến và thưởng thức món khoai môn lệ phố nổi tiếng gần xa này. Chúc các bạn ngon miệng!