Skip to main content

Cách làm thịt kho tàu

Thịt kho tàu với nước dừa rất là thơm, ngon, đậm vị, thường được dùng trong bữa cơm thân mật của gia đình hoặc trong những ngày tết. Cùng ẩm thực nhà bếp xem cách làm thịt kho tàu như thế nào để thịt mềm, thơm, hột vịt thì thấm đậm gia vị, ăn vào cứng cứng, dai dai.
Thịt kho tàu miền bắc
Thịt kho tàu miền bắc

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 kg thịt ba rọi.
  • 20 quả trứng cút.
  • 10 quả hột vịt.
  • Nước mắm, muối, bột ngọt, đường phèn.
  • 5 tép tỏi, 5 tép hành tím.
  • 1 trái ớt cay, 1 trái ớt ngọt.
  • 1 quả chanh.
  • 1,5 lít nước dừa.
  • Đường thốt nốt.
Nguyên liệu làm thịt kho tàu
Nguyên liệu làm món thịt kho tàu

2. Cách làm thịt kho tàu ngon

2.1. Sơ chế nguyên liệu

- Thịt ba rọi mua về rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn, sau khi cắt xong để thịt vào thau rồi đổ nước sôi, vắt 1 nửa quả chanh, 1 thìa cà phê muối, lấy đũa trộn đều để khử bỏ mùi hôi của thịt.
Trần thịt ba chỉ qua nước sôi
Trần thịt qua nước sôi.
- Tách bỏ hạt ớt ngọt, ớt cay.
- Các bạn chuẩn bị 1 cái cối chày, cho vào cối 5 tép tỏi, 5 tép hành tím, 1 trái ớt đã bỏ hạt, 4 muỗng canh đường phèn, 1 muỗng canh đường thốt nốt, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột ngọt rồi giã cho hỗn hợp trong cối nhuyễn.
Cho nguyên liệu vào cối giã nhỏ
Cho nguyên liệu vào cối giã nhỏ
- Hột vịt và trứng cút các bạn đem đi luộc rồi bóc sạch vỏ.

2.2. Ướp thịt ba rọi

- Sau khi khử mùi thịt ba rọi, các bạn cho thịt vào 1 cái thau rồi đổ hỗn hợp gia vị vừa giã và vắt 1 nửa quả chanh còn lại vào thịt, đeo bao tay chà đều hỗn hợp gia vị lên từng miếng thịt, ướp trong thời gian từ 30 phút đến 40 phút để gia vị ngấm đều.
Ướp thịt ba rọi với nguyên liệu
Ướp thịt ba rọi với nguyên liệu

2.3. Tiến hành

- Bắc nồi lên bếp, đổ vào 1,5 lít nước dừa, 1 muỗng muối, 2 muỗng nước mắm, để lửa lớn đun cho phần nước dừa sôi thì cho thịt đã ướp vào, đợi cho phần nước sôi thì các bạn vặn nhỏ lửa để kho thịt. 
- Sau khi kho khoảng 1 tiếng thì các bạn kiểm tra xem thịt đã chín, mềm chưa, thịt đã đủ mềm thì cho hột vịt và trứng cút, 1 trái ớt ngọt đã bóc hạt vào và kho thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp.
Cách làm thịt kho tàu
Các món kho khác bạn có thể tham khảo:
Thịt kho tàu trứng cút ăn kèm cùng với cơm hoặc xôi trắng, hãy lưu lại cách làm thịt kho tàu ngon của ẩm thực nhà bếp để làm cho người thân trong gia đình trong ngày lễ hoặc các dịp gặp mặt người thân và bạn bè thưởng thức nhé.