Skip to main content

Cách làm món sườn xào chua ngọt hấp dẫn

Hôm nay ẩm thực nhà bếp giới thiệu tới bạn đọc một món ăn vô cùng hấp dẫn đó là sườn xào chua ngọt. Ngoài vị mềm của thịt sườn còn có vị chua chua của chanh và vị ngọt của đường giúp cho món ăn trở nên ngon miệng, hấp dẫn.
Cách làm món sườn xào chua ngọt hấp dẫn
Hướng dẫn làm món sườn xào chua ngọt hấp dẫn
Để làm món sườn xào chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn bạn đọc sẽ cần phải có một số nguyên liệu sau:

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500 gram sườn non.
  • Tương ớt, tương cà, bột canh, nước mắm, đường, muối, tiêu, hạt nêm.
  • Hành, tỏi.
  • Chanh.
  • Ớt.
  • Hành lá
Nguyên liệu cần chuẩn bị món sườn xào chua ngọt
Nguyên liệu cần chuẩn bị món sườn xào chua ngọt

2. Cách làm món sườn xào chua ngọt

2.1. Sơ chế nguyên liệu

- Thịt sườn khi mua về các bạn rửa sạch và chặt sườn ra thành từng miếng vừa ăn. Bạn đọc đổ khoảng 1 lít nước lọc và 1 lượng nhỏ muối vào nồi, tiếp đến bắc nồi lên bếp đun sôi để sơ chế sườn, sau khi nước sôi đổ sườn vào nồi để khử mùi hôi, đun trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 phút vớt ra bát.
Khử mùi hôi của sườn non
Luộc qua sườn non để khử bỏ mùi hôi
- Ướp sườn 
  • Cho 1 thìa nhỏ cà phê bột canh
  • 1 thìa nhỏ hạt nêm
  • 1 muỗng canh dầu ăn để thấm nhanh, đều gia vị hơn, khi chiên miếng sườn sẽ không bị khô và sẽ sườn sẽ mềm hơn.
Rồi trộn đều lên để gia vị ngấm vào từng miếng sườn, ướp trong thời gian 30 phút.
- Hành tím, tỏi, ớt đập dập băm nhỏ.
- Chanh vắt lấy nước cốt.
- Hành lá các bạn cắt nhỏ

2.2. Làm nước sốt

Cho 2 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh nước lọc, 3 muỗng canh đường ( tùy theo khẩu vị ăn ngọt của các thành viên trong gia đình mà các bạn có thể tăng hoặc giảm nhé), 1 thìa cà phê bột canh vào bát nhỏ rồi khuấy các gia vị hòa tan lại với nhau. Cho thêm 1 muỗng cà phê tương ớt, tương cà ( có thể thay thế tương ớt, tương cà bằng cà chua thái nhỏ) vào khuấy đều. Thêm 1 thìa cà phê tỏi, ớt, hành tím khuấy đều.
Nước sốt sườn xào chua ngọt
Nước sốt sườn xào chua ngọt

2.3. Hướng dẫn chế biến món sườn xào chua ngọt

- Sau khi ướp xong sườn non, các bạn bắc chảo lên bếp đổ lượng dầu ăn vừa phải và tiến hành bật bếp, khi dầu nóng các bạn cho sườn vào chảo để chiên đến khi 2 mặt của sườn chín vàng đều thì các bạn gắp ra có giấy thấm dầu ở dưới đĩa.
Chiên sườn non
Chiên sườn non

- Đổ bớt dầu ăn trong chảo để lại 1 lượng nhỏ dầu, khi chảo nóng thì các bạn cho tỏi, hành tím, ớt vào phi thơm, khi tỏi, hành tím hơi vàng và có mùi thơm thì các bạn đổ phần nước sốt vào. Đun khoảng 1 đến 2 phút cho phần nước sốt sôi lên.
Đổ nước sốt vào chảo để đun

- Khi phần nước sốt sôi lên các bạn cho sườn vừa chiên vào, bật nhỏ lửa và rim cho đến khi phần nước sốt hơi cạn và sền sệt.
- Trong khi rim các bạn lật qua lật lại miếng sườn để thấm đều phần nước sốt.
- Khi phần nước sốt còn ít nước và sền sệt thì các bạn cho 3 muỗng canh cà phê nước cốt chanh vào, lưu ý nước cốt chanh không có hạt. Rim tiếp trong thời gian từ 1 đến 2 phút thì tắt bếp và rắc 1 ít tiêu bột, hành lá đã thái nhỏ lên phía trên sườn.
Rim sườn non với phần nước sốt
Rim sườn non với nước sốt

Cho sườn sào chua ngọt ra đĩa. Khi sử dụng các bạn có thể ăn kèm với rau sống, dưa leo, với vị chua chua của chanh, ngọt ngọt của đường, mùi thơm của tỏi sẽ đánh thức hết vị giác của bạn. Ẩm thực nhà bếp chúc các bạn thành công và có bữa cơm vui vẻ với người thân.
Gợi ý một số món được chế biến từ sườn: