Skip to main content

Cách làm món trứng cút chiên nước mắm

Hàm lượng dinh dưỡng có trong trứng chim cút cao hơn rất nhiều so với trứng gà. Do đó trứng cút được chế biến thành các món ăn khác nhau, vậy nên trứng cút thường được thấy nhiều trên mâm cơm của người Việt là điều không có gì xa lạ, nhưng hôm nay ẩm thực nhà bếp giới thiệu đến bạn đọc một cách chế biến khác của trứng cút là món trứng cút chiên nước mắm.

Hướng dẫn làm món trứng cút chiên nước mắm

Trứng cút chiên nước mắm

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món trứng cút chiên nước mắm chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây

  • 30 trứng cút
  • Nước mắm
  • Đường
  • Tướng ớt
  • Nước lọc
  • Tiêu xay
  • Hạt nêm
  • Ớt bột
  • 4 tép tỏi đã băm nhuyễn
  • 2 củ hành tím băm nhuyễn

2. Hướng dẫn làm món trứng cút chiên nước mắm

- Trứng cút mang đi luộc trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 phút.
- Sau khi trứng chín các bạn vớt ra tô nước lạnh, ngâm trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 phút.
- Sau khoảng thời gian để trong nước lạnh, trứng cút nguội thì tiến hành lột vỏ trứng. Sau khi lột xong vỏ trứng đem trứng cút đi chiên. 
Trứng cút bóc vỏ
Trứng cút
- Cho chảo chứa dầu lên bếp ( dầu đổ ngập trứng là được), khi dầu sôi thì đổ trứng cút đã bóc vỏ vào đảo đều đến khi trứng vàng đều thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu.
- Tiếp theo chúng ta tiến hành pha phần nước sốt
Cho 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê ớt bột, 1/2 thìa cà phê tiêu, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh tương ớt vào 1 cái bát nhỏ rồi tiến hành khuấy đều cho các gia vị tan vào nhau.
- Tưới đều 4 thìa cà phê nước sốt lên mặt trứng cút rồi tiến hành trộn đều tay rồi ướp cho ngấm gia vị trong khoảng thời gian 5 phút.
Trứng cút chiên nước mắm
Trứng cút chiên nước mắm
- Đổ 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo và bật bếp ở mức lửa nhỏ, sau khi dầu sôi cho vào 1 muỗng canh tỏi và hành tím vào, phi đến khi tỏi, hành tím vàng, có mùi thơm thì cho tất cả phẩn nước sốt còn lại vào khuấy đều, đun đến khi phần nước sốt sôi lên trong thời gian khoảng 1 phút rồi cho trứng cút vào đảo đều cho phần nước sốt thấm đều vào trứng cút, đun liu diu trong khoảng thời gian 5 phút thì tắt bếp.
Cho trứng cút vào chảo chiên nước mắm
Trứng cút chiên nước mắm thơm ngon
- Vớt trứng cút ra bát tô to để thưởng thức món vừa ngon, độc đáo lại không kém phần hấp dẫn. Món trứng cút chiên nước mắm nên ăn kèm với cơm thì tuyệt vời. Ẩm thực nhà bếp hy vọng với công thức của món trứng cút chiên nước mắm sẽ làm bạn đọc thích thú và có bữa ăn ngon miệng!
Gợi ý một số món ăn được chế biến từ trứng: