Skip to main content

Cách làm cánh gà chiên nước mắm tại nhà

Hôm nay ẩm thực nhà bếp chia sẻ với các bạn cách làm cánh gà chiên nước mắm. Đối với cánh gà chiên nước mắm này cũng có rất nhiều cách để làm khác nhau, nhưng để làm cho da giòn và thịt bên trong không bị khô, thấm đều gia vị thì hãy làm theo công thức này nhé.

Cách làm cánh gà chiên nước mắm giòn ngon
Cách làm cánh gà chiên nước mắm giòn ngon.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 kg cánh gà công nghiệp.
  • 1 củ gừng.
  • Muối.
  • Tỏi.
  • Tiêu xay.
  • Đường.
  • Bột chiên giòn khô.

2. Cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản

2.1. Sơ chế nguyên liệu

- Cánh gà mua về các bạn đem chặt làm 3 phần. Phần đầu phía trên cánh gà thì chúng ta không dùng để chiên nước mắm, phần này các bạn dùng để rang mặn hoặc nấu súp sẽ tiện hơn là chiên nước mắm.

Phần trên cánh gà
Phần đầu cánh gà
- Gừng đem đi thái lát hoặc đập dập.
- Tỏi đem băm nhỏ.

2.2. Cách làm cánh gà chiên nước mắm tại nhà

- Chuẩn bị 1 cái thau nhỏ cho cánh gà, gừng vừa thái lát, 1 muỗng cà phê muối vào thau rồi trần qua nước sôi để khử mùi hôi của gà.
Trần cánh gà qua nước sôi để khử mùi hôi
Trần cánh gà qua nước nóng
- Đảo đều để cho phần cánh gà săn lại thì vớt ra để cho ráo nước.
- Sau khi cánh gà đã ráo nước chúng ta đem đi ướp gia vị. Cho cánh gà vào 1 bát tô rồi thêm vào 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, xóc đều để cho gia vị ngấm đều cánh gà.
- Cho 1/2 gói bột chiên giòn vào, lăn cho lớp bột áo đều lên cánh gà.
- Sau khi đã lớp áo cho cánh gà, chúng ta đem đi chiên, sử dụng lượng dầu sao cho ngập phần cánh gà để cho cánh gà của chúng ta chiên được chín, giòn đều hơn.
- Chiên phần cánh gà thì các bạn để mức lửa trung bình khi chiên. Trong khi chiên các bạn đảo đều giúp cánh gà chín, giòn đều.
Chiên canh gà chín, giòn đều
Chiên cánh gà
- Khi cánh gà giòn đều thì các bạn vớt ra đĩa. Tiếp đến bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng cà phê dầu ăn và tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm.
- Sau khi tỏi đã thơm và chuyển sang màu hơi vàng thì các bạn tắt bếp để làm cho gia vị vào.
- Cho vào chảo 1/2 muỗng bột ngọt, 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng đường cát, 2 muỗng nước mắm, 1 chút tiêu xay, rồi tiến hành bật bếp đảo đều cho tan hết phần đường, bột ngọt.
Nước sốt để tạo vị và màu cho cánh gà

- Sau khi phần đường và bột ngọt tan hết thì các bạn cho cánh gà vào để lửa ở mức nhỏ nhất, đảo đều để phần nước sốt thấm đều vào cánh gà rồi tắt bếp.
Cánh gà chiên nước mắm
Món cánh gà chiên nước mắm này các bạn khi dùng có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc dùng làm món nhậu thì rất ngon. Các bạn hãy theo cách chế biến của ẩm thực nhà bếp làm cho các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức nhé.
Gợi ý các món ăn bổ dưỡng khác: