Skip to main content

Cách chế biến chân gà ngon hết nấc

Không biết mình thấy ở đâu nói ăn chân gà mà xem phim thì rất là hay ho, quanh co. Tôi đã bị ám ảnh bởi chân gà, tôi bắt đầu làm lúc 4h30 chiều khi tôi rảnh dỗi, và nó được thực hiện trong hơn nửa tiếng. Nó rất ngon, thực sự, vì tôi đã ăn cả một đĩa, tôi thực sự không muốn ăn chân gà trong vài tháng qua. Vì vậy, những người bạn ăn uống phải cẩn thận.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Chân gà
  • Lá nguyệt quế
  • Hoa hồi
  • Xì dầu 3 muỗng
  • Sốt hàu 2 muỗng
  • Tỏi 4 nhánh
  • Rượu nấu ăn 2 muỗng
  • Đường
  • Gừng 4-5 lát
  • Bia 1 chai
  • Tiêu khoảng 20 viên
  • Quế 1 miếng

Các bước làm chân gà ngon hết nấc

Bước 1: Bỏ móng chân gà, chặt làm hai miếng rồi sơ chế các nguyên liệu tương ứng.

Cách làm chân gà ngon hết nấc

Bước 2: Chần chân gà dưới vòi nước lạnh, thêm lát gừng và hai thìa rượu nấu ăn, cỡ thìa như mình nói để nấu canh.

Chần chân gà qua nước lạnh và gừng

Bước 3: Để chân gà chỗ thoáng mát giúp khô nhanh. Cho hoa hồi và gừng thái sợi vào dầu nóng, phi thơm, cho chân gà vào xào khoảng 5 phút.

Phi thơm chân gà

Bước 4: Cho ba thìa xì dầu vào xào, cho lá nguyệt quế và tép tỏi (các bạn bóc vỏ trước cũng được) (quên chụp hình nhé) trong bước này). Mình quên bỏ ớt khô khi cho lát gừng vào, dù sao cũng đã chuẩn bị sẵn, cho vào, sau khi đảo đều thì cho thêm chai bia.

Cho xì dầu, bia vào

Bước 5: Sau khi đun lửa lớn, cho đường phèn vào đun trên lửa nhỏ. Khoảng 20 phút, canh lửa từ bước này đến năm phút cuối để không bị khô. Khi còn rất nhiều nước, tốt hơn là nên thêm một ít giấm trắng để lấy nước.

Cho đường phèn vào để tạo màu

Bước 6: Sau khi nước gần cạn, để dành một ít nước, tắt bếp và cho ra ngoài. Tìm xem bộ phim truyền hình hoặc bộ phim nào bạn muốn mở và bắt đầu bữa ăn đầy hấp dẫn này nhé!

Cách làm chân gà ngon tuyệt vời

Xem thêm: